การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนเปิดประสบการณ์ สัมผัส เสน่ห์วีแกน แพลนต์เบส ในงาน “เทศกาลท่องเที่ยวไทย เสน่ห์วีแกน แพลนต์เบส แบบยั่งยืน” - MindFlush News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, October 26, 2023

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนเปิดประสบการณ์ สัมผัส เสน่ห์วีแกน แพลนต์เบส ในงาน “เทศกาลท่องเที่ยวไทย เสน่ห์วีแกน แพลนต์เบส แบบยั่งยืน”

 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

ชวนเปิดประสบการณ์ สัมผัส เสน่ห์วีแกน แพลนต์เบส

ในงาน “เทศกาลท่องเที่ยวไทย เสน่ห์วีแกน แพลนต์เบส แบบยั่งยืน”


วันที่ 26-28 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00 – 21.00 น.

ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสถาบันอาหาร จัดงานใหญ่ส่งท้ายปี ยกทัพผู้ประกอบการกว่า 40 ราย ร่วมจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วีแกน แพลนต์เบส ครั้งแรก... กับการผสานวัฒนธรรมจาก 

5 ภูมิภาค รวมไว้ในที่เดียว ภายในงาน “เทศกาลท่องเที่ยวไทย เสน่ห์วีแกน แพลนต์เบส แบบยั่งยืน” 

ระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าสามย่าน มิตรทาวน์


นายบุญส่ง คุ้มบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวขยายตัวไปสู่ชุมชนในแต่ละภูมิภาค และพบว่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการบริโภคอาหารคิดเป็น 1 ใน 3 ของค่าใช้จ่ายทั้งหมด ขณะเดียวกันกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมบริโภคอาหารวีแกน แพลนต์เบส ถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เทรนด์การบริโภคอาหารวีแกน แพลนต์เบส มีแนวโน้มได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้อัตราการเติบโตของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์อาหารในรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง 


นายบุญส่ง คุ้มบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า ปี 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มอบหมายสถาบันอาหาร ดําเนิน “โครงการสร้างมูลค่าเพิ่มเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวลิ้มรสวิถี Vegan Thai” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการการท่องเที่ยวให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นผ่านการสร้างเรื่องราวในธุรกิจบริการอาหารประเภทวีแกน แพลนต์เบส และเพื่อสร้างการรับรู้ กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สัมผัสประสบการณ์ในการลิ้มลองรสชาติอาหารในรูปแบบต่างๆ ที่สอดคล้องไลฟ์สไตล์หรือค่านิยมแบบวีแกน แพลนต์เบส โดยแบ่งพื้นที่การดำเนินงานโครงการเป็นพื้นที่ 5 จังหวัดนำร่อง ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวเมืองหลัก ได้แก่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เชียงใหม่ นครราชสีมา ชลบุรี และภูเก็ต 

ซึ่งโครงการดังกล่าวฯ ได้มีผู้ประกอบการ (ร้านอาหาร) ผ่านการคัดเลือกจัดระดับร้านอาหารวีแกนติดดาว จำนวน 102 ร้าน จากผู้ประกอบการ (ร้านอาหาร) ทั่วประเทศ ที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกว่า 161 ร้าน 


นายบุญส่ง คุ้มบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวต่อไปว่า ปี 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เล็งเห็นถึงความเชื่อมโยงการท่องเที่ยวและอาหารสุขภาพอย่างยั่งยืน จึงได้มอบหมายให้ สถาบันอาหาร เป็นผู้ดำเนิน “เทศกาลท่องเที่ยวไทย เสน่ห์วีแกน แพลนต์เบส แบบยั่งยืน" ขึ้นเพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการด้านอาหารที่เกี่ยวเนื่องกับนักท่องเที่ยวกลุ่มวีแกน แพลนต์เบส อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดโครงการในปีที่ผ่านมา 


นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร เปิดเผยว่า ภายหลังจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มอบหมายให้สถาบันอาหารเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินกิจกรรม “เทศกาลท่องเที่ยวไทย เสน่ห์วีแกน แพลนต์เบส แบบยั่งยืน" สถาบันอาหารได้คัดเลือกผู้ประกอบการด้านอาหารและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวแนวทางวีแกน แพลนต์แบส และการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน จำนวน 40 กิจการ จาก 5 ภูมิภาค และภายในงานได้ยกระดับอาหารวีแกน แพลนต์เบส และอาหารสุขภาพ (Wellness) พร้อมผลักดันและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ในชุมชนทั่วประเทศ เพื่อตอบรับเทรนด์โลกและเป็นการส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ ก่อให้เกิดการต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจร้านอาหารของไทยให้สามารถพัฒนาเมนูอาหารวีแกน แพลนต์เบสเพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่มีวิถีการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน


นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กล่าวต่อไปว่า โดยภายในงานจะแบ่งออกเป็น 5 โซน จาก 5 ภูมิภาคด้วยกัน 


โซนที่ 1: ต๊ะต่อนยอน... ON NORTH รวมร้านอาหารเหนือพื้นเมืองสไตล์วีแกน-แพลนต์เบส ร้านเสื้อผ้า-ของที่ระลึก-ของฝากสไตล์พื้นเมืองเหนือที่ใส่ใจธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และโรงแรมวีแกนแห่งแรกในประเทศไทย... Away Chiang Mai Thapae Resort -A Vegan Retreat 


โซนที่ 2: ม่วนซื่นโฮแซว... ไปกับอีสานสุด COOL รวมร้านอาหารแซ่บๆ สไตล์อีสานวีแกน-แพลนต์เบส และมี Workshop พวงกุญแจปลาลุ่มน้ำโขง ย้อมคำแสด ผีตาโขน นอกจากนี้ยังมีแพคเกจโฮมสเตย์ เรียนรู้วิธีการทำผ้าฝ้ายธรรมชาติในสไตล์ของตัวเองกันที่จังหวัดเลย


โซนที่ 3: Universe of CENTRAL ภาคกลางคือศูนย์กลางความอร่อยที่ลงตัว รวมความใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบธรรมชาติตั้งแต่แหล่งที่มา สปาเกลือกังหันทอง มีบริการนวดผ่อนคลายด้วย "ดอกเกลือบริสุทธิ์" ผสมผสานสมุนไพรนานาชนิด 


โซนที่ 4: หรรษาท้องทะเล... ตะวันออก เพลิดเพลินไปกับอาหารวีแกน-แพลนต์เบส พร้อมชมและช้อปร้านเสื้อผ้า-ของที่ระลึก-ของฝากสไตล์ ECO Print ใส่ใจธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จังหวัดตราด ที่จะยกชุมชนมาทำเมนู The Lost Recipe... ขนมข้าวเกรียบยาหน้า และตังเมกรอบ พร้อมชมวิธีการทำงอบใบจาก และนำเสนอแพ็คเกจโฮมสเตย์ในชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว


และโซนที่ 5: โซนสุดท้าย... หร่อยแรงส์... แหล่งใต้ รวมร้านอาหารใต้สไตล์วีแกน-แพลนต์เบส ร้านเสื้อผ้า-ของที่ระลึก-ของฝากสไตล์พี่บ่าวที่ใส่ใจธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Workshop เพ้นท์ไว้ใช้เอง จากพญาบาติก จังหวัดตรัง


นายบุญส่ง คุ้มบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสถาบันอาหาร จะร่วมกันผลักดันให้ “ประเทศไทยเป็นจุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวกลุ่มวีแกน-แพลนต์เบส” โดยคาดหวังว่ากิจกรรม “เทศกาลท่องเที่ยวไทย เสน่ห์วีแกน แพลนต์เบส แบบยั่งยืน” ที่มีกำหนดจัดขึ้น วันที่ 26-28 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าสามย่าน มิตรทาวน์ กรุงเทพมหานคร จะช่วยให้ผู้ประกอบการด้านอาหาร ตลอดจนภาคอุตสาหกรรมเกี่ยวข้องเกิดการตื่นตัว เกิดการต่อยอด และสร้างมูลค่าเพิ่มให้สามารถพัฒนาเมนูอาหารวีแกน-แพลนต์เบส เพื่อรองรับกลุ่มคนยุคใหม่ที่มีวิถีการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad




Pages