ยินดีตอนรับทุกท่านเข้าสู่ ทัวร์นาเม้นต์วอร์เตอร์เจ็ตเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ คัพ 2023” สนามชิงชนะเลิศ - MindFlush News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, December 13, 2023

ยินดีตอนรับทุกท่านเข้าสู่ ทัวร์นาเม้นต์วอร์เตอร์เจ็ตเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ คัพ 2023” สนามชิงชนะเลิศ

 ยินดีตอนรับทุกท่านเข้าสู่ ทัวร์นาเม้นต์วอร์เตอร์เจ็ตเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ คัพ 2023” สนามชิงชนะเลิศ












ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 เมืองพัทยา ประเทศไทย


วันนี้เป็นวันแรกของการแข่งขัน แฟน ๆ เจ็ตสกีจากทั่วโลกและชาวไทยเข้าชมกันอย่างมากมาย ดังนี้ :

ในคลาส WGP#2 รุ่น EXPERT SKI GRAND PRIX มีนักแข่ง 15 คนจาก 7 ชาติทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน มีนักแข่งที่น่าจับตามองอยู่หลายคนโดยเฉพาะ #98 Phil Segers จากประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นตัวเต็งในการลุ้นแชมป์ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์”ในปีนี้ รวมทั้ง #111 Jayden Richardson จากออสเตรเลีย และคู่แฝดสายฟ้าจากประเทศไทย #30 TANAWID MOLEE #4 TANAWIN MOLEE


ในโมโตที่ 1 เป็นการขับเคี่ยวกันของ 2 นักแข่ง #4 TANAWIN MOLEE และ#111 Jayden Richardson ผลปรากฎว่าหลังจากออกสตาร์ท #111 Jayden Richardson ถึงแม้จะออกสตาร์ทไม่ดี อยู่ในอันดับที่ 3 แต่ไล่ตีตื้น เป็นม้าตีนปลาย แซง #4 TANAWIN MOLEE คว้าชัยในโมโตที่ 1 ไปครอง ส่วน #4 TANAWIN MOLEE ตามมาอันดับที่ 2


โมโตที่ 2#111 Jayden Richardson ยังขับได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงแม้จะออกสตาร์ทไม่ดี แต่ค่อย ๆ โชว์ความอึด ไล่ขึ้นมา จนเบียดเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ในโมโตนี้ ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของนักแข่งจากกัมพูชา #13 Mustan Min ต้องมาลุ้นกันต่อในโมโตที่ 3 และโมโตไฟนอล วันพรุ่งนี้


รุ่น EXPERT VETERANS RUNABOUT LIMITED (35+) มีนักแข่ง 11 คนจาก 5 ชาติทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน มีนักแข่งที่น่าจับตามองอยู่หลายคนโดยเฉพาะ #T96 สุภาพ พลูโสภา นักแข่งจอมเก๋าจากประเทศไทย ซึ่งเป็นตัวเต็งในการลุ้นแชมป์ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์”ในปีนี้


ในโมโตที่ 1 #95 Thanutchai Pimcharoen นักแข่งม้ามืดจากประเทศไทย เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วยนักแข่งจากเกาหลีใต้ #K21 Dae Soo Lee


กลับมาโมโตที่ 2 #T96 สุภาพ พลูโสภา พลิกเกมส์กลับมาลุ้นแชมป์ เวิลด์ซีรีส์ อีกครั้ง ออกสตาร์ทแบบม้วนเดียวจบ เก็บชัยชนะในโมโตที่ 2 ตามด้วย #74 Patrice Pellier จากฝรั่งเศส อันดับที่ 2 ใครจะเป็นแชมป์ในรุ่นนี้ต้องตัดสินกันวันพรุ่งนี้


รุ่น AMATEUR WOMEN SKI STOCK มีนักแข่งที่น่าจับตามองอยู่หลายคนโดยเฉพาะ นักแข่งจากฟินแลนด์#98 Siiri Salonen ซึ่งเป็นตัวเต็งในการลุ้นแชมป์ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์”ในปีนี้ รวมทั้ง #66 Lisa-Caussin Battaglia จากโมนาโค และ #27 Mami Kaneko จากญี่ปุ่น


แต่เมื่อออกสตาร์ทในโมโตที่ 1 #98 Siiri Salonen กลับพลาดตกน้ำ ในช่วงรอบสุดท้ายของการแข่งขันให้ #69 Rokka Kamata สาวแกร่งจากญี่ปุ่น เบียดขึ้นนำและเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วยนักแข่งสาวเจ้าถิ่น #54 ลลนา ดวงโพธิ์พิมพ์


โมโตที่ 2 นักแข่งจากญี่ปุ่นยังคงทำผลงานได้ดี แต่ในโมโตนี้ #27 Mami Kaneko เก็บชัยชนะในโมโตนี้ไปครอง ถึงแม้จะออกตัวไม่ดี แต่ค่อย ๆ ไล่แซง จนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ #159 กมลวรรณ เนินหงส์ นักแข่งเจ้าถิ่นชาวไทย ต้องไปชิงดำกันต่อในวันพรุ่งนี้


ในคลาส WGP#3 รุ่น NOVICE SKI STOCK มีนักแข่งที่นักแข่งที่ลงทำการแข่งขันมากถึง 20 คน จาก 12 ชาติ มี 2 นักแข่งที่กำลังแย่งแชมป์ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์”ในปีนี้ #328 Toni Heiskonen จากฟินแลนด์ และ #66 Lisa-Caussin Battaglia จากโมนาโค


ในโมโตที่ 1 นักแข่งชาวฟิลิปปินส์ #PH75 Cody Lorenzo Pontino ชิงเหลี่ยมเบียดแซง

#9 วรวิทย์ จิตประสงค์ นักแข่งเจ้าถิ่นชาวไทย ในช่วงสุดท้ายของการแข่งขันฯ คว้าชัยในโมโตที่ 1 ส่วน #9 วรวิทย์ จิตประสงค์ เข้าที่ 2 ต้องไปลุ้นกันต่อในโมโตที่ 2 และโมโตำฟนอลวันพรุ่งนี้


แฟนกีฬาวอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง www.jetski-worldcup.com เฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่ง ตลอดทั้ง 5 วันแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ ทางเฟซบุ๊ก JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูบช่อง jetski worldcup รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางช่องททบ. 5 ช่อง 9 MCOT HD และทางทรูสปอร์ต 2 วันที่ 17 ธันวาคม



ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดการแข่งขัน "ดับเบิลยู จีพี วัน วอร์เตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023” สนามชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 พัทยาซิตี้ ประเทศไทย ได้ทาง :

Website : http://www.jetski-worldcup.com/

Facebook : JetSkiWorldCupGrandPrix

Youtube : jetski worldcup

Instagram : jetskiworldcup

tiktok : @wgp1_jetskiworldcup

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad




Pages