ปัอน นวลละออง. ดอนเสือ มิสแกรนด์หนองบัวลำภู2022 โชว์เมืองผ้าลุ่มภู - MindFlush News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, February 14, 2024

ปัอน นวลละออง. ดอนเสือ มิสแกรนด์หนองบัวลำภู2022 โชว์เมืองผ้าลุ่มภู

 ปัอน นวลละออง. ดอนเสือ มิสแกรนด์หนองบัวลำภู2022 โชว์เมืองผ้าลุ่มภู









ผลิตภัณฑ์ผ้าทอ และสินค้า OTOP บุกเมืองกรุง มหกรรมแพรพรรณลุ่มภู สู่สากล ระดับภูมิภาค ครั้งที่ 2  มาชม ช้อป ชิม ผลิตภัณฑ์ชุมชนจากจังหวัดหนองบัวลำภู 12-16 กุมภาพันธ์ 2567  ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารB) ชั้นที่ 1 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร


วันนี้(12 กพ.67) ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารB) ชั้นที่ 1 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร


นายศศิน พัฒนภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดงานแพรพรรณลุ่มภูสู่สากล ระดับภูมิภาค ครั้งที่ 2 ภายใต้โครงการส่งเสริมและสร้างเครือข่ายเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการและสถาบันทางด้านการเกษตรให้มีความเข้มแข็ง โดยมีท้องถิ่นจังหวัดหนองบัวลำภู ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองบัวลำภูผู้อำนวยการกลุ่มทุกกลุ่มของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองบัวลำภู พัฒนาการอำเภอทุกอำเภอ ผู้แทนหน่วยงานภาคเอกชน สื่อมวลชน และผู้ประกอบการร่วมเป็นเกียรติภายในงาน ในขณะที่ นางสาวนวลละออง ดอนเสือ หรือ น้องป้อน มิสแกรนด์หนองบัวลำภู ร่วมโชว์ผลิตภัณฑ์ผ้าทอลุ่มภู พร้อมนางแบบมืออาชีพเดินโชว์ผ้าลายลุ่มภูในพิธีเปิดงานอย่างอลังการ

โดยนายศศิน พัฒนภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า จังหวัดหนองบัวลำภู ได้วางเป้าหมายในการพัฒนาจังหวัด “เกษตรเพิ่มมูลค่า เมืองผ้า น่าอยู่ น่าเที่ยว” โดยมุ่งพัฒนาจังหวัดหนองบัวลำภู ให้เป็นเมืองเกษตรผสมผสาน และเป็นศูนย์กลางเมืองผ้า โดยพัฒนากระบวนการผลิตผ้าตั้งแต่กระบวนการ ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน มีลวดลายเป็นอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของจังหวัด ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

ในขณะที่ นายเสฏฐชัย ยุทธเศรษฐสิริ พัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่า “’งานแพรพรรณลุ่มภูสู่สากล ระดับภูมิภาค ครั้งที่ 2” เป็นการจัดกิจกรรมภายใต้โครงการโครงการส่งเสริมและสร้างเครือข่ายเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ และสถาบันทางด้านการเกษตรให้มีความเข้มแข็ง เพื่อเป็นการยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดหนองบัวลำภู ให้เป็นที่รู้จักในระดับภูมิภาค และ เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดหนองบัวลำภู หลังจากประสบความสำเร็จจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน “แพรพรรณลุ่มภูสู่สากล ในระดับจังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อปลายเดือน มกราคม ที่ผ่านมา


พัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวต่อว่าสำหรับ”งานแพรพรรณลุ่มภู สู่สากล ระดับภูมิภาค” ครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ระยะรวม 5 วัน ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารB) ชั้น 1 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ภายในงานตลอด 5 วันประกอบด้วย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าเด่นของจังหวัดหนองบัวลำภู มากกว่า 80 ร้านค้า และภาคีเครือข่าย


ภายใต้ Concept “เสน่ห์ อัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น อัศจรรย์แพรพรรณฝ้ายทอมือ” กิจกรรมสาธิตชุมชน การแสดงมินิคอนเสิร์ตศิลปินที่มีชื่อเสียง และการแสดงศิลปวัฒนธรรม แสดงแต่ละวัน และกิจกรรมส่งเสริมการขาย จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครและที่อยู่ใกลิปริมณฑล มาอุดหนุนผลิตภัณฑ์สินค้าประเภทผ้าทอมือและผลิตภัณฑ์ OTOP ประชาสัมพันธ์และบอกต่อ พร้อมลุ้นกับของรางวัลมากมายตลอดการจัดงาน


#มีดีมาโชว์

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad




Pages